มณฑลกานซู่นำคณะผู้แทนเข้าร่วมงาน THAIFEX ANUGA ASIA 2024 พร้อมจัด การประชุมจับคู่ธุรกิจเพื่อพัฒนาทางเศรษฐกิจและการค้า RCEP อย่างมีคุณภาพ ระหว่าง ประเทศจีน (กานซู่) ประเทศไทย (กรุงเทพฯ) บรรลุผลสำเร็จ

198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มณฑลกานซู่นำคณะผู้แทนเข้าร่วมงาน THAIFEX  ANUGA ASIA 2024 พร้อมจัด การประชุมจับคู่ธุรกิจเพื่อพัฒนาทางเศรษฐกิจและการค้า RCEP อย่างมีคุณภาพ ระหว่าง ประเทศจีน (กานซู่)  ประเทศไทย (กรุงเทพฯ)  บรรลุผลสำเร็จ

เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมเชิงลึกของมณฑลกานซู่ในความร่วมมือระดับภูมิภาค RCEP และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการค้าและการลงทุนทวิภาคี ระหว่างมณฑลกานซู่และประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคม คุณโจว จวิน รองอธิบดีสำนักงานพาณิชย์มณฑลกานซู่ นำคณะนักธุรกิจและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำนักงานพาณิชย์เขตปกครองตนเองหลินเซี่ยหุย บริษัท บริหารจัดการ โลจิสติกส์ทางบก-ทะเลใหม่ จำกัด และบริษัท Gansu Qilian Wine Industry Co., Ltd. บริษัท กานซู ตุนหวง ซีด อินดัสตรี้ ผลิตภัณฑ์ผักและผลไม้ จำกัด และบริษัทอื่นๆ รวม 29 แห่ง เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ประจำปี 2567 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย พร้อมจัด “การประชุมจับคู่ธุรกิจเพื่อพัฒนาทางเศรษฐกิจและการค้า RCEP อย่างมีคุณภาพ ระหว่าง ประเทศจีน (กานซู่) – ประเทศไทย (กรุงเทพฯ)” ซึ่งมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การจับคู่การเจรจาการค้า ช่วยให้บริษัทอาหารและสินค้าเกษตรคุณภาพสูงของมณฑลกานซู่ได้รับการสั่งซื้อ ขยายตลาด และบรรลุผลสำเร็จ


ในช่วงบ่ายวันที่ 29 พฤษภาคม สำนักงานพาณิชย์มณฑลกานซู่ และหอการค้าไทย-จีนร่วมสนับสนุนการประชุม “การประชุมจับคู่ธุรกิจเพื่อพัฒนาทางเศรษฐกิจและการค้า RCEP อย่างมีคุณภาพ ระหว่าง ประเทศจีน (กานซู่) – ประเทศไทย (กรุงเทพฯ)” คุณจาง เซียวเซียว อุปทูตที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและการพาณิชย์ของสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และ คุณ ณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทยจีน กล่าวสุนทรพจน์ตามลำดับ คุณโจว จุน รองอธิบดีสำนักงานพาณิชย์มณฑลกานซู่ ได้แนะนำเกี่ยวกับโอกาสทางการค้า การลงทุนในมณฑลกานซู่ คุณนิษณะ ทวีพาณิชย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงนโยบายการค้าของไทยและสนับสนุนให้วิสาหกิจกานซู่เข้ามาในประเทศไทย เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการค้าต่างๆ คุณกุลธิดา บัณฑุรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู คุณบุญยงค์ ยงเจริญรัฐ รองประธานหอการค้าไทย-จีน คุณโจว กวงเย่า ผู้แทนสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีนประจำประเทศไทย (CCPIT) คุณจิน จือหยวน คุณจ้าว หยาง รองประธานสมาคมวิสาหกิจจีนในประเทศไทย คุณวีระ วาณิชยพิทักษ์ นายกสมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีน และหัวหน้าหน่วยงาน ผู้ประกอบการจากประเทศไทยและมณฑลกานซู่ที่เกี่ยวข้องกว่า 100 คน เข้าร่วมการประชุม ในการประชุมครั้งนี้ มีบริษัทจีน ไทย และมาเลเซีย 16 แห่งลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและการลงทุน 8 ฉบับ มีมูลค่าสัญญามากกว่า 24 ล้านหยวน


คุณโจว จุน รองอธิบดีสำนักงานพาณิชย์มณฑลกานซู่ และคณะ ได้เข้าพบคุณนิษณะ ทวีพาณิชย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ไทย คุณจาง เซียวเซียว อุปทูตที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและการพาณิชย์ของสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และคุณกุลธิดา บัณฑุรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู โดยต่างฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกกับเกี่ยวกับความร่วมมือทางอุตสาหกรรม การค้า และการลงทุน และการแลกเปลี่ยนทางสังคม วัฒนธรรม พร้อมขอบคุณหอการค้าไทย-จีน สมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีนที่ได้จัดกำหนดการให้คณะผู้แทนนักธุรกิจกานซู่ได้มาศึกษาดูงานที่หอการค้าไทย-จีน ได้เจรจาการค้ากับบริษัทไทย และเข้าร่วมงานแสดงสินค้า และการประชุมต่างๆ ภายในงานยังได้เชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน Lanzhou Fair ที่กำลังจะจัดขึ้นในมณฑลกานซู่ โดยงานดังกล่าวเป็นการสร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือและการแลกเปลี่ยน สำหรับบริษัทจากทั้งสองฝ่าย คณะผู้แทนเยี่ยมชมสำนักงานผู้แทนการค้ากานซู่ประจำประเทศไทย ฟังรายงานการทำงานของสำนักงานตัวแทน พร้อมมอบนโยบายให้สำนักงานตัวแทน มีบทบาทเป็นสะพานเชื่อมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการกานซู่ จับคู่ธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ตามกลยุทธ "ก้าวออกไป" และ "เชิญเข้ามา" การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคง พร้อมกระชับความร่วมมือระหว่างกานซู่และประเทศไทยในด้านต่างๆ เช่น เศรษฐกิจและการค้า การแพทย์แผนจีน วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว


สำนักงานพาณิชย์มณฑลกานซู่ จะใช้งานแสดงสินค้าอาหารครั้งนี้เป็นโอกาสในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการกานซู่และประเทศไทยในด้านต่างๆ เช่น สินค้าเกษตร การแพทย์แผนจีน โลจิสติกส์ พลังงานใหม่ ฯลฯ พร้อมกระชับความสัมพันธ์ และความร่วมมือทางธุรกิจ แสวงหาความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้าง ร่วมพัฒนาสู่การบรรลุประโยชน์ร่วมกัน




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้