บี. บราวน์ ผนึก นำวิวัฒน์ ลงนาม MOU ด้านวิชาการ จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ฯ งานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ เสริมแกร่งองค์ความรู้บุคลากรทางการแพทย์

80 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บี. บราวน์ ผนึก นำวิวัฒน์ ลงนาม MOU ด้านวิชาการ จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ฯ งานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ เสริมแกร่งองค์ความรู้บุคลากรทางการแพทย์

“บี.บราวน์ (ประเทศไทย)” จับมือ “นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น” ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้งานปราศจากเชื้อ การจัดการเครื่องมือผ่าตัด และบรรจุภัณฑ์ปราศจากเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ด้านงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ” เสริมแกร่งองค์ความรู้ทางวิชาการ ผ่านการจัดฝึกอบรมระหว่าง Nam Academy และ Aesculap Academy

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังและผสานความแข็งแกร่งร่วมกันระหว่างสององค์กร ในการเผยแพร่องค์ความรู้ทางวิชาการผ่านการจัดฝึกอบรม โดยมี อะคาเดมี่ (Nam Academy) และ เอสคูแลป อะคาเดมี่ (Aesculap Academy) ที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระบวนการทําให้ปราศจากเชื้อ (Sterilization) รวมถึงการจัดการเครื่องมือผ่าตัดให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด

จากความร่วมมือในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่มีต่อหน่วยงานหรือภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัท แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าทั้งสององค์กรได้ตระหนักถึงบทบาทของบุคลากรทางการแพทย์และความสำคัญของผู้ป่วยเสมอมา การลดความท้าทายในการปฏิบัติงานและการผลักดัน เพื่อพัฒนาการจัดการคุณภาพในระดับมาตรฐานเป็นความมุ่งมั่นมาโดยตลอด เพราะมีความเชื่อมั่นว่าการแบ่งปันความเชี่ยวชาญ จะสามารถช่วยปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ด้าน นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการใช้ การดูแลและการล้างทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์ และทำให้ปราศจากเชื้ออย่างถูกต้อง เป็นไปตามมาตรฐานสากล ซึ่งจากความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผสานความแข็งแกร่งของทั้งสององค์กร ระหว่าง นำวิวัฒน์ และ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี Nam Academy และ Aesculap Academy ที่จะก่อให้เกิดแรงผลักดันในด้านการพัฒนาหลักสูตร ประสานความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ และสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์ให้เกิดประสิทธิภาพทางด้านการใช้ การดูแลและการทำความสะอาด และทำลายเชื้อในระดับปราศจากเชื้อ เพื่อให้ผู้ป่วยเกิดความปลอดภัยสูงสุด

สำหรับพิธีลงนามครั้งนี้ นำโดย นายสายัณต์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งนับเป็นความร่วมมือระหว่างองค์กรภาคธุรกิจ ในการตอกย้ำความมุ่งมั่นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการผ่านการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ การจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้นี้เปรียบเสมือนพื้นที่ในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ แบ่งปันประสบการณ์ ตลอดจนขยายขีดความสามารถและศักยภาพด้านงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อสู่มาตรฐานระดับสากล

ทั้งนี้ ภายในงานได้จัดเสวนาในหัวข้อ “One Together: For Safety in Medical Device Reprocessing” โดยมี คุณนันทิภาสิ์ สิริจินดาดิรัชต์ นายกสมาคมศูนย์กลางงานปราศจากเชื้อแห่งประเทศไทย อาจารย์ศิริพร รัตนเลิศ นายกสมาคมพยาบาลส่องกล้องทางเดินอาหาร (ประเทศไทย) คุณกนกกาญจน์ ขำอ่อน (Deputy Division Head of Commercial Excellence) บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น ร่วมแสดงวิสัยทัศน์และมุมมองการส่งเสริมกิจกรรมด้านการเรียนรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ

พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์สุวิทย์ แว่นเกตุ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ และที่ปรึกษา Nam Academy มาถ่ายทอดองค์ความรู้ในหัวข้อ “Global preparedness for medical devices reprocessing: a collaborative approach” และคุณมะลิวัลย์ กรีติยุตานนท์ นักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญอิสระ มาบรรยายเรื่อง “Through professional collaboration for medical device management more patient safety and efficiency” เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมและส่งเสริมความรู้และทักษะต่างๆ ให้แก่บุคลากรสาธารณสุข

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้