เตรียมกระชับมิตรปลุกพลังสร้างสรรค์ 9 ย่าน 9 วัน ในงาน Bangkok Design Week 2023 ภายใต้ธีม “urban‘NICE’zation เมือง - มิตร - ดี” 4 - 12 ก.พ. นี้

216 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตรียมกระชับมิตรปลุกพลังสร้างสรรค์  9 ย่าน 9 วัน ในงาน Bangkok Design Week 2023 ภายใต้ธีม “urban‘NICE’zation เมือง - มิตร - ดี”   4 - 12 ก.พ. นี้

ชาวกรุงเทพฯ เตรียมตัวให้พร้อม มาร่วมกระชับมิตร ให้ ‘เมือง’ เป็น ‘มิตร’ มากกว่าที่เคย ไปกับเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566 หรือ Bangkok Design Week 2023 ปลุกพลังสร้างสรรค์เที่ยว 9 ย่าน 9 วัน  ทั่วกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 4 - 12 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 22.00 น.


 
#BKKDW2023 ครั้งนี้จัดยิ่งใหญ่กว่าเดิมกว่า 530 โปรแกรม ที่รวบรวมทั้งงานดีไซน์ กิจกรรมสร้างสรรค์ ส่งต่อแรงบันดาลใจ จุดประกายไอเดียต่อยอดธุรกิจ พร้อมเปิดพื้นที่ลับสัมผัสเสน่ห์ของกรุงเทพฯ จัดโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา องค์กรระหว่างประเทศ และเครือข่ายย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ร่วมจัดเทศกาลฯ นี้ขึ้น ต้อนรับการเปิดเมืองอย่างเป็นทางการของกรุงเทพมหานคร


 
สำหรับแนวคิดปีนี้ เทศกาลฯ ตีโจทย์ของงานออกแบบ ที่ต้องสร้างเมืองที่เป็นมิตรต่อคน และสร้างคนที่เป็นมิตรต่อเมือง และทำกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นเมืองที่ “urban‘NICE’zation เมือง - มิตร - ดี” ยิ่งขึ้น ผ่าน 6 มิติ ได้แก่ มิตรที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม มิตรที่ดีต่อคนเดินทาง มิตรที่ดีต่อวัฒนธรรม มิตรที่ดีต่อธุรกิจ มิตรที่ดีต่อชุมชน และมิตรที่ดีต่อความหลากหลาย พร้อมทั้งเป็นแพลตฟอร์มสนับสนุนการรวมตัวของกลุ่มนักออกแบบ นักสร้างสรรค์ และอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สาขาต่าง ๆ แสดงศักยภาพผ่านงานดีไซน์ พร้อมให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วมกันคิด ค้น สร้างโมเดลงานออกแบบที่ช่วยพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของทุก ๆ คน ไปพร้อมกัน โดยการดึงสินทรัพย์ทางวัฒนธรรม และอัตลักษณ์วิถีชุมชนมาเป็นต้นทุนยกระดับพื้นที่นำร่องทั้ง 9 ย่าน สู่การเป็นเมืองสร้างสรรค์ระดับโลก ได้แก่

 
1) เจริญกรุง - ตลาดน้อย

2) เยาวราช

3) สามย่าน - สยาม

4) อารีย์ - ประดิพัทธ์

5) พระนคร / ปากคลองตลาด / นางเลิ้ง

6) วงเวียนใหญ่ - ตลาดพลู / คลองสาน

7) บางโพ

8) พร้อมพงษ์

9) เกษตรฯ และพื้นที่อื่น ๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้