อธิบดีภาสกร นำทีมดีพร้อมพัฒนาความร่วมมือด้านเกษตรอุตสาหกรรมกับเมืองอิวาตะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

28 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อธิบดีภาสกร นำทีมดีพร้อมพัฒนาความร่วมมือด้านเกษตรอุตสาหกรรมกับเมืองอิวาตะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานในการประชุ มเพื่อหารือแนวทางการพั ฒนาความร่วมมือด้านเกษตรอุ ตสาหกรรมและเกษตรอัจฉริยะ โดย นายคุซาจิ ฮิโระอากิ นายกเทศมนตรี เมืองอิวาตะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และคณะ ได้แนะนำว่าเมืองอิวาตะ เป็นเมืองที่มีทรัพยากรธรรมชาติ อุดมสมบูรณ์ ทำให้เป็นแหล่งเกษตรกรรมชั้นดี ทำให้มีโรงเรื อนเกษตรกรรมและโรงเพาะเลี้ยงสั ตว์น้ำหลายแห่ง อีกทั้งยังมีการก่อตั้งสถาบั นการศึกษาสำหรับด้านการเพาะปลู กและเกษตรกรรมโดยเฉพาะ เพื่อมุ่งเน้นการทำเกษตรอัจฉริ ยะ และสร้างสรรค์นวัตกรรมการเกษตร โดยเมืองอิวาตะยังเป็นฐานการผลิ ตยานยนต์ที่สำคัญของบริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัทซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอร์เรชั่น อีกด้วย



นอกจากนี้ ภายหลังการประชุม ยังมีการนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้ อมูลธุรกิจของผู้ ประกอบการของเมืองอิวาตะ และผู้ประกอบการไทยในกลุ่มอุ ตสาหกรรมเกษตรแปรรูป เช่น สินค้าสมุนไพร สาหร่าย และกัญชง รวมจำนวน 10 ราย เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิ จระหว่างกันต่อไปในอนาคต


 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้